5 ที่เที่ยวห้ามพลาดในอุดรธานี

5 ที่เที่ยวห้ามพลาดในอุดรธานี อุดรธานีเป็นเมืองที่คึกคักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย อุดรธานีมีชื่อเสียงในด้านมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนาน มีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้สำรวจมากมาย ตั้งแต่วัดโบราณไปจนถึงตลาดที่คึกคัก มีบางสิ่งที่จะแนะนำให้กับทุกคน 5 ที่เที่ยวอุดรธานีที่คุณไม่ควรพลาดในเมืองทรงเสน่ห์แห่งนี้

1.วัดโพธิสมพรเป็นวัดหลวงและเป็นวัดที่สำคัญและเป็นที่นับถือที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี วัดที่สวยงามแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและงานศิลปะอันประณีต จุดเด่นของวัดคือพระธาตุล้านช้างที่สวยงาม นี่คือเจดีย์ทองคำที่เชื่อกันว่าเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุนักท่องเที่ยวสามารถสำรวจบริเวณวัดได้ ชื่นชมจิตรกรรมฝาผนังอันวิจิตรบรรจงและสัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบ

2.ทะเลบัวแดง ทะเลบัวแดงหรือที่รู้จักกันในชื่อทะเลบัวแดงเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งอยู่ในอำเภอคูปาวาปี ทะเลสาบอันมีเสน่ห์แห่งนี้อยู่ห่างจากอุดรธานีประมาณ 70 กิโลเมตร เต็มไปด้วยดอกบัวสีแดงสด นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือในทะเลสาบและชมดอกบัวนับพันบาน เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์

3.ภูฝอยลม สำหรับผู้รักธรรมชาติ ภูฝอยลม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยี่ยมชมในจังหวัดอุดรธานี อุทยานแห่งชาติที่สวยงามแห่งนี้อยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 50 กิโลเมตร และมีชื่อเสียงในเรื่องเนินเขาเตี้ยๆ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่าที่สวยงามและเขียวขจีได้ พื้นที่ปิกนิกยังมีจุดชมวิวที่สวยงามซึ่งมองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของภูมิทัศน์โดยรอบ อุทยานแห่งนี้ยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด เช่น นก กวาง และอื่นๆ อีกมากมาย

4.อุทยานประวัติศาสตร์ภูผาพัฒน์ ถือเป็นโบราณสถานอันน่าทึ่งที่มีอายุย้อนไปถึงสมัยทวารวดี สวนสาธารณะแห่งนี้อยู่ห่างจากอุดรธานีประมาณ 60 กิโลเมตร และตั้งอยู่บนเนินเขา มองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของชนบทโดยรอบ นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจซากปรักหักพังโบราณได้ รวมทั้งพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่แกะสลักไว้ที่ขอบหน้าผา พื้นที่นี้ยังเป็นที่นิยมสำหรับการตั้งแคมป์และปิกนิก

ยูดีทาวน์
5. UD TOWN ยูดีทาวน์
ตลาดกลางคืนยูดี การมาเยือนอุดรธานีจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาของตลาดกลางคืนยูดี ตลาดที่คึกคักแห่งนี้เป็นสวรรค์สำหรับนักช้อปและผู้ชื่นชอบอาหาร นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจแผงขายของมากมายตั้งแต่เสื้อผ้าและเครื่องประดับไปจนถึงงานหัตถกรรมและของที่ระลึกในท้องถิ่น ตลาดแห่งนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของคนรักอาหารอีกด้วย มีผู้จำหน่ายอาหารริมถนนมากมายที่ให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติแสนอร่อย

นี่เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนในจังหวัดอุดรธานีหรือเรามีคำแนะนำสถานที่ต่างๆ มีร้านให้เลือกมากกว่า 100 ร้านในหน้าแรกและเมนูต่างๆ รวมถึงร้านอาหารและร้านกาแฟ ไม่ว่าคุณจะสนใจประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ หรือช้อปปิ้ง เมืองนี้มีทุกสิ่งสำหรับคุณ ดังนั้นเมื่อมาเยือนอุดรธานี อย่าลืมรวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้ง 5 เหล่านี้ไว้ในแผนการเดินทางของคุณ หรือหากสนใจไปอุดรธานีและไปอุดรอ่านหน้าเส้นทางไปอุดรเพิ่มเติม หากสนใจเที่ยวอุดร เว็บไซต์ก็มีเรื่องราวและรีวิวให้เลือกหลากหลาย ทั้งหมดนี้มีรีวิวที่ >>> แนะนำที่เที่ยวอุดรธานี


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้